วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 7 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม 2

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่  7 

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

วันที่ 26 ส.ค 62 แจ้งผลสอบกลางภาค ทบทวนศึกษาสไลน์และคลิปในIMครั้งที่1-6 ก่อนสอบซ่อมในสัปดาห์หน้า

(รวมทั้งทำการบ้านเพื่อเอาเข้าห้องสอบด้วย)

การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง การกำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)

สอบย่อยพร้อมการสอบซ่อม










การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างแล้วตอบคำถามในแบบทดสอบที่แจกให้หรือใน Post-test


ทบทวนโดยดูคลิป

















ไม่มีความคิดเห็น: