วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 6 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่  6 

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

วันที่ 6 ส.ค 62 จงทำ Pretest Im 6 ที่แจกไว้ในห้อง  ศึกษาสไลน์และคลิปข้างล่างแล้วทำPosttest ที่แจกไว้กับ Pretest Im 6

(รวมทั้งทำการบ้านเพื่อเอาเข้าห้องสอบด้วย)

การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง การกำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)










การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างแล้วตอบคำถามในแบบทดสอบที่แจกให้หรือใน Post-test


ทบทวนโดยดูคลิป



















การบ้านในการเรียนครั้งที่ 6


ให้นักศึกษาสรุปเนื้อหาที่เรียนมาตั้งแต่ครั้งที่๑จนถึงครั้งที่๕ลงในกระดาษขนาดA4จำนวนหนึ่งแผ่น (นำการบ้านที่สรุปเข้าห้องสอบแทนการเปิดตำราเรียนและเมื่อสอบเสร็จให้ส่งพร้อมข้อสอบด้วย)




ไม่มีความคิดเห็น: