วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2565

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 7 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม ๒(ต่อ)

 

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่  7

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม ๒(ต่อ)

ให้ตอบคำถามลิ้งข้างล่างนี้หลังเรียนออนไลน์

https://forms.gle/EWLNzuMhMja1zE5c7



การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง 2 เรื่องคือ

 กำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)


การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ







































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างเพื่อทบทวนหรือใช้ ทำPost-test


ทบทวนโดยดูคลิป



การบ้านในการเรียนครั้งที่ 7

ให้นักศึกษาสรุปหัวข้อที่เรียนมาทั้งหมด (การพยากรณ์แบบแนวโน้มฯ แบบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ บัญชีอุตสาหกรรมและดัชนีการเงิน การตลาดอุตสาหกรรม4P )ลงในกระดาษขนาดA4 ด้วยลายมือตนเอง แล้วนำเข้าห้องสอบกลางภาคได้ หลังจากสอบเสร็จให้นำส่งพร้อมข้อสอบด้วย















ไม่มีความคิดเห็น: