วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 6 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

 

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่  6 

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

ให้ตอบคำถามลิ้งข้างล่างนี้หลังเรียนออนไลน์

https://forms.gle/AfXDHGuT12oih8xr9



วันที่ 25 ก.ค 65 จงทำ Pretest Im 6 ในห้องเรียนhttps://forms.gle/AfXDHGuT12oih8xr9  

        

การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง 2 เรื่องคือ

 กำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)











การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างเพื่อทบทวนหรือใช้ ทำPost-test


ทบทวนโดยดูคลิป



การบ้านในการเรียนครั้งที่ 6

ให้นักศึกษาทำ Posttest IM6 ข้อ 1 และ 2 (ภาพข้างล่าง) ลงในกระดาษขนาดA4 ด้วยลายมือตนเอง ถ่ายภาพส่งใน Note ที่ไลน์กลุ่มของวิชา ก่อนการเรียนครั้งถัดไป














ไม่มีความคิดเห็น: