วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 6 -7 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

 

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่  6 -7

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

วันที่ 25 ส.ค 63 จงทำ Pretest Im 6 ในห้อง  

        (ทำการบ้านเพื่อเอาเข้าห้องสอบด้วย)

การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง การกำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)










การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างเพื่อทบทวนหรือใช้ Post-test


ทบทวนโดยดูคลิป



















การบ้านในการเรียนครั้งที่ 6-7


ให้นักศึกษาสรุปเนื้อหาที่เรียนมาตั้งแต่ครั้งที่๑จนถึงครั้งที่๖ ลงในกระดาษขนาดA4 ด้วยลายมือตนเอง จำนวนหนึ่งแผ่น (นำการบ้านที่สรุปเข้าห้องสอบแทนการเปิดตำราเรียนและเมื่อสอบเสร็จให้ส่งพร้อมข้อสอบด้วย)



ไม่มีความคิดเห็น: