วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 8และ 9 ทบทวนบทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่   8 

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

วันที่ 21 ส.ค 61 จงทบทวนเนื้อหา ข้างล่าง


การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 8 จะเรียนเรื่อง การกำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)

การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างแล้วตอบคำถามในแบบทดสอบที่แจกให้หรือใน Post-test


ทบทวนโดยดูคลิป


การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่   9


การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่   9 

บทที่ 7 การบริหารการจัดซื้อและวัสดุคงคลัง

วันที่ 26สค 61 ชดเชยแทน7สค 61

จงทำ Pretest Im 8 ข้างล่าง

 จากภาพ จงอธิบายการผลิตในอุตสาหกรรมทั้ง 4 ยุค ว่ามีความแตกต่างด้านIPOอย่างไรบ้าง


















































ไม่มีความคิดเห็น: