วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 6-7 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่  6-7 

บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

วันที่ 31 ก.ค 61 จงทำ Pretest Im 6 ข้างล่าง

การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง การกำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

การหาจุดคุ้มทุน (BEP)










การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างแล้วตอบคำถามในแบบทดสอบที่แจกให้หรือใน Post-test




การบ้านในการเรียนครั้งที่ 8

ให้นักศึกษาหาข้อมูล 4P ของบริษัทหรือองค์กรที่เป็นคู่แข่งของบริษัทที่ท่านการศึกษาอยู่และวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว(ทำการบ้านPost test ข้อ 2ด้วย)


ทบทวนโดยดูคลิป

ไม่มีความคิดเห็น: