วิศวกรรมงานเชื่อม ครั้งที่ 8 พฤ
ขอให้ท่านศึกษาสไลน์และสื่อในบล๊อคนี้แล้วตอบคำถามในแบบทดสอบภายในวันที่ ๒๒ ม.ค ๒๕๖๗ ก่อนเวลา ๒๐.๐๐ น.
https://forms.gle/rtqPKYnJGSkq3bMe7
บทที่๕ การวิเคราะห์ข้อบกพร่องงานเชื่อม
ข้อบกพร่องในงานเชื่อม อาจเนื่องมาจากความบกพร่องทางโลหะวิทยา ได้แก่ การแตกร้าว รูพรุน สแลกฝังใน หลอมละลายไม่สมบูรณ์ การกัดขอบแนวเชื่อม การซึมลึกไม่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นการยากที่จะระบุลงไปว่า ข้อบกพร่องชนิดใดสำคัญกว่ากันและเป็นอันตรายมากกว่ากัน จากประสบการณ์ก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ ควรจะต้องมีการทดสอบ ทดลอง และวิจัยเพื่อให้เกิดการยอมรับตามมาตรฐาน โดยต้องมีความรู้ดังต่อไปนี้
ปฎิบัติการวิศวกรรมงานเชื่อม W8
เตรียมชิ้นงานเชื่อมต่อชนบากร่องวีท่าราบ๒
และตัดเตรียมงานเพื่อเปลี่ยนกลุ่มเชื่อม
(Butt weld V Groove - PA)
ให้เตรียมชิ้นงานโดยการเจียรมุมบากรวม 60 องศา มาฝึกเชื่อมเดินแนวท่าราบ ครั้งที่๒ อย่างน้อย ๑แนว และตัดชิ้นงานใหม่เตรียมเปลี่ยนกลุ่มเชื่อมต่อไป (ในกลุ่มแบ่งงานทำความสะอาดบริเวณฝึกเชื่อม เบิก/เก็บวัสดุ เครื่องมือ โดยทุกสัปดาห์เปลี่ยนกันเป็นหัวหน้ากลุ่มเพื่อฝึกเป็นผู้นำและรายงานผลงานตอนเข้าแถวสรุปงาน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น