การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 6
บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม
ให้ตอบคำถามลิ้งข้างล่างนี้หลังเรียนออนไลน์
https://forms.gle/4EvDPMUKuoq4XuwA7
วันที่ 21 ธ.ค 65 จงทำ Pretest Im 6 (สไลน์ด้านล่างนี้)ในห้องเรียน
การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม
การเรียนครั้งที่ 6-7 จะเรียนเรื่อง 2 เรื่องคือ
กำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ
การหาจุดคุ้มทุน (BEP)
การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)
1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ
ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างเพื่อทบทวนหรือใช้ ทำPost-test
ทบทวนโดยดูคลิป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น